Con Hẻm Nhỏ !

   Những giá trị nghệ thuật từ đường phố tưởng chừng như không có lối đi trong bối cảnh những tranh luận được đặt ra giữa phá hoại hay cái đẹp, thì chúng tôi được nghe ý kiến rất tích cực từ những người lớn tuổi, những người mà chúng tôi tưởng chừng như họ sẽ phản đối gay gắt con đường chúng tôi chọn. Nhưng chú Lễ, năm nay đã ngoài 60 và về hưu được một thời gian, sau một lần tình cờ trò chuyện, chú mời chúng tôi đến vẽ ở con hẻm nhà chú. Hẻm 273 Nguyễn Văn Đậu, q.Bình Thạnh.
   Tôi và Liar Ben đã có một buổi trò chuyện với chú Lễ, lắng nghe những câu chuyện về cuộc sống hằng ngày của chú. Điều đó giúp chúng tôi hình thành những ý tưởng cho bức vẽ của mình. Công việc lúc trước của chú là buôn bán đồ cổ. Chú từng đi nước ngoài rất nhiều, có vốn sống khá lớn. Chú kể về những câu chuyện thú vi xung quanh những món đồ cổ mà chú sưu tầm được. Nay chú về hưu, làm từ thiện và tận hưởng các thú vui tuổi già.



 Ba ngày làm việc cùng với Liar Ben và KDEE/C9 quả là thời gian tuyệt vời. Ngày đầu tiên, tôi và Ben xây dựng những ý chính và định hình tổng thể với những phác thảo đầu tiên. Từ đó chúng tôi liên kết với nhau, tìm ra những tín hiệu chung cho cả bức vẽ lớn. Khá thú vị và ngẫu hứng khi ngày cuối cùng, chúng tôi làm việc chung với KDee. Lúc này cả 3 đều đưa ra được những đặc điểm và phong cách cá nhân nhưng vẫn hòa hợp và hình thành một mối liên kết lớn. Có lẽ chúng tôi đã khá thành công với bức vẽ này.
    Chúng tôi rất vui khi được người dân trong hẻm ủng hộ và đón nhận. Họ đã thấy chúng tôi làm việc, họ theo dõi đầy đủ tiến độ của của bức vẽ và cùng nói lên những suy nghĩ và đánh giá riêng về bức vẽ. Đó là dấu hiệu khả quan cho chúng tôi trong các dự án sắp tới !






















Bài đăng phổ biến từ blog này

THE HUMANIMAL

"HOA ĐÀO NỞ MÙA HÈ" - Solo Exhibition 2021